Mẹo Phân Biệt Các Mẫu Dây Tăng Đơ Chằng Hàng Phổ Biến Trên Thị Trường

Hiện tại trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã dây chằng hàng tăng đơ, việc mua hàng và lựa chọn mẫu nào cho phù hợp với từng mục đích sử dụng trở nên rất khó khăn. Bài viết này sẽ giúp khách hàng biết cách phân biệt các mẫu dây tăng đơ chằng hàng phổ biến chỉ với vài mẹo đơn giản.

Video hướng dẫn phân loại các mẫu dây ràng tăng đơ phổ biến

MỤC LỤC:

1. Dây chằng hàng tăng đơ là gì?

2. Phân loại dây chằng hàng tăng đơ

 2.1 Theo cấu tạo

 2.2 Theo bản ngang

 2.3 Theo mục đích sử dụng

3. Kết luận

1. Dây chằng hàng tăng đơ là gì?

Dây chằng hàng tăng đơ được biết đến là một sản phẩm dạng dây mềm được sử dụng với mục đích ràng và cố định hàng hóa, đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển.

Ngày nay dây chằng hàng tăng đơ ngày càng được ưa chuộng hơn so với các sản phẩm dây thun ràng, dây thừng, cáp sắt..Nhờ đặc một số đặc tính như:

  1. Trọng lượng nhẹ
  2. Dễ thao tác sử dụng
  3. Dễ cất giữ
  4. Có thể linh hoạt điều chỉnh độ dài ngắn theo nhu cầu ràng
  5. Đa dạng mẫu mã để lựa chọn.

2. Phân loại dây chằng hàng tăng đơ

Trước khi đến với việc phân loại thì nhiều khách hàng nên hiểu lý do vì sao việc phân loại các mẫu dây chằng hàng tăng đơ sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Giả sử trường hợp chúng ta là những người tiêu dùng để lựa chọn mua được mẫu dây chằng tăng đơ phù hợp, thì việc tư vấn đến từ các cửa hàng là điều cần thiết. Nhưng trong trường hợp kể cả nhân viên tư vấn không có quá nhiều kiến thức chuyên sâu để có thể tư vấn cho bạn chính xác mẫu mã cần mua thì dẫn đến các trường hợp sau:

  • Tư vấn sai mẫu mã cần dùng
  • Mẫu mã có thông số cao khiến bạn phải trả nhiều tiền hơn

Trong suốt thời gian kinh doanh các sản phẩm dây ràng hàng tăng đơ, chúng tôi đã gặp không ít trường hợp khách hàng yêu cầu mua mẫu dây có thông số cao hơn loại mà họ thật sự cần dùng. Điều này khiến chúng ta trả một khoản phí không đáng có. 

2.1 Theo cấu tạo.

Phân biệt theo cấu tạo của dây tăng đơ

Phân biệt theo cấu tạo của dây tăng đơ

Hiện nay trên thị trường về cấu tạo hình dáng thì dây chằng hàng tăng đơ sẽ được chia thành 2 loại chính:

  1. Dây chằng hàng tăng đơ không móc
  2. Dây chằng hàng tăng đơ có móc

Loại không móc.

Dây chằng hàng tăng đơ loại không móc

Dây chằng hàng tăng đơ loại không móc

Dây chằng hàng tăng đơ không móc có cấu tạo bao gồm một phần dây đai dệt và đầu khóa tăng đơ được may lại với nhau cực kỳ chắc chắn. Bạn sẽ không thấy thêm bất kì phần thừa nào cả.

Loại dây tăng đơ không móc này được sử dụng phổ biến trong trường hợp bạn muốn cố định hàng hóa trực tiếp, hoặc khi bạn cần ràng hàng vào các vị trí mà chúng không có chỗ để sử dụng móc giúp cố định hàng.

Loại có móc.

Dây chằng hàng tăng đơ bản móc S

Dây chằng hàng tăng đơ bản móc S

Dây chằng hàng tăng đơ có móc sẽ là một phiên bản nâng cấp hơn, có thể cố định được chắc chắn hàng hóa, đồng thời thao tác sử dụng nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Dây chằng hàng tăng đơ móc j

Dây chằng hàng tăng đơ móc j

Dựa vào hình dáng thiết kế, mẫu dây chằng hàng tăng đơ có móc được chia thành 2 loại như sau:

  • Dây chằng hàng tăng đơ móc S: Giống nhưu tên gọi, sản phẩm được đính kèm thêm một loại móc hình chữ S giúp cho việc cố định hàng hóa dễ dàng hơn. Chất liệu của móc chữ S này khá đa dạng. Từ sắt, thép, hoặc có khi là thép được bọc nhựa bên ngoài.
  • Dây chằng hàng tăng đơ móc J: Khác biệt lớn nhất ngoài hình dáng móc có chữ J là chất liệu móc, móc J thường chỉ làm bằng thép và được xi mạ để hạn chế gỉ sét.

Nhìn chung, công năng của móc S và móc J không có quá nhiều sự khác biệt lớn. Ngoài 2 loại móc này ra thì còn một số mẫu móc đặc thù khác dành riêng cho một mục đích cần dùng. Vì chúng không phổ biến nhiều nên mình sẽ không liệt kê ra hết.

2.2 Theo kích thước bản ngang.

Phân biệt các loại dây chằng hàng tăng đơ theo bản ngang

Phân biệt các loại dây chằng hàng tăng đơ theo bản ngang

Một cách phân biệt phổ biến cũng được nhiều người áp dụng đó là phân biệt dưa trên kích thước bản ngang. Bản ngang của dây chằng hàng tăng đơ được chia thành 3 loại phổ biến:

  • Bản 25mm hay 2,5cm (cảo tiểu)
  • Bản 38mm hay 3,8cm (Cảo trung)
  • Bản 50mm hay 5cm (Cảo đại)

Tên gọi theo bản này cũng được nhiều chủ cửa hàng hỏi khách trước khi khách chọn đúng sản phẩm ví dụ:
"Anh/Chị có thể bán cho tôi 1 bộ dây chằng hàng tăng đơ bản 25mm được không?" 

2.3 Theo mục đích sử dụng.

Phân loại theo mục đích sử dụng

Phân loại theo mục đích sử dụng

Dây chằng hàng tăng đơ phục vụ được rất nhiều đối tượng sử dụng khác nhau nhờ việc có đa dạng kích thước và tải trọng làm việc. Tuy có đa dạng về mẫu mã nhưng trên thực tế các mẫu dây tăng đơ chằng hàng vẫn giống nhau về cách sử dụng nên đa số khách mua rất dễ làm quen.

  1. Bản 25mm (Cảo tiểu): Tải làm việc từ 400kg đến 1,5T nếu phân loại theo tải trọng thì có thể nói bản 25mm này có rất nhiều biến thể tải trọng, phù hợp sử dụng chủ yếu khi ràng hàng trên xe máy, xe đạp
  2. Bản 38mm (Cảo trung): Tải làm việc lên đến 2 Tấn, phù hợp sử dụng để ràng hàng nặng trên xe ba gác, xe lôi, xe bán tải hoặc xe tải chở hàng loại nhỏ.
  3. Bản 38mm (Cảo đại): Loại này tải làm việc có 2 loại 3 Tấn hoặc 5 Tấn, chủ yếu dùng để ràng hàng hóa trên xe container, xe tải lớn, các loại xe sơ mi rơ-móc. 

3. Kết Luận.

 Trước khi trở thành đơn vị cung cấp các sản phẩm dây chằng hàng tăng đơ, tôi cũng từng là người tiêu dùng giống các bạn với những kiến thức trên mình mong rằng nó cung cấp đến Quý Anh/Chị khách hàng những thông tin hữu ích giúp bản thân lựa chọn được mẫu dây chằng hàng tăng đơ phù hợp giúp tiết kiệm chi phí.


(*) Xem thêm

Sản phẩm liên quan

Dây tăng đơ bản 50mm tải 3 tấn móc J

Dây tăng đơ bản 50mm tải 3 tấn móc J hay còn gọi là dây cảo tăng đơ bản 50mm tải 3 tấn móc J mẫu dây ràng công nghiệp phổ biến thích hợp ràng hàng hóa trên xe tải, xe ba gác với chất liệu 100% Dây Polyester siêu bền và đầu tăng mạ kháng mài mòn cao. 💥ĐẶT MUA TRÊN SHOPPE

Dây tăng đơ bản 38mm tải 2 tấn móc J

Dây tăng đơ bản 38mm tải 2 tấn móc J, hay còn gọi là dây cảo tăng đơ bản 38mm móc j có tải trọng tầm trung thích hợp ràng các loại hàng hóa nặng lẫn các hàng hóa thông dụng hằng ngày, đầu cảo được thiết kế gập mở liên tục và tránh hiện tượng kẹt dây. 💥ĐẶT MUA TRÊN SHOPPE

Dây tăng đơ bản 25mm tải 800kg móc J

Dây tăng đơ bản 25mm tải 800kg móc J hay còn gọi là dây cảo tăng đơ bản 25mm móc j ưu điểm ở phần móc j giúp tối ưu cho việc chằng buộc hàng hóa trên xe máy, ba gác. đầu tăng đơ bằng thép không gỉ với dây đai 100% polyester cho độ bền lâu dài. 💥ĐẶT MUA TRÊN SHOPPE

Dây tăng đơ bản 25mm tải 800kg móc S

Dây tăng đơ bản 25mm tải 800kg móc S hay còn gọi là dây cảo tăng đơ bản 25mm móc S với kích thước nhỏ gọn thao tác sử dụng đơn giản và linh hoạt. Đây là mẫu tăng đơ thích hợp cho các thao tác chằng buộc hàng thông thường trên xe máy, xe bán tải. Mẫu dây tăng đơ móc S này cực kì phổ biến ở các nước Châu Âu. 💥ĐẶT MUA TRÊN SHOPPE

Dây tăng đơ bản 25mm tải 800kg không móc

Dây tăng đơ bản 25mm tải 800kg không móc hay còn gọi là dây cảo tăng đơ bản 25mm không móc với kích thước nhỏ gọn thao tác sử dụng đơn giản và linh hoạt. Đây là mẫu tăng đơ thích hợp cho các thao tác chằng buộc hàng thông thường trong cuộc sống. 💥ĐẶT MUA TRÊN SHOPPE

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng